Thứ Tư, 05-10-2016 | 05:20

LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017

         “Tôi xin gửi lời chào mừng nhiệt liệt nhất đến 739 tân sinh viên – những người vừa chính thức gia nhập vào đội ngũ sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh – ngôi trường vừa tròn 40 năm xây dựng, phát triển, một cơ sở giáo dục có uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước – Đó là những lời đầu tiên trong bài diễn văn của Thầy Hiệu trưởng tại Lễ Khai giảng năm học 2016 – 2017.

 Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017

        Hòa chung không khí tưng bừng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 04 tháng 10 năm 2016 – Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017.

Đại biểu và HSSV về dự lễ khai giảng thực hiện nghi lễ chào cờ

        Đến dự Lễ khai giảng, có sự hiện diện của PGS.TS. Lê Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. La Hoàng Dũng – Chủ tịch Công đoàn nhà trường; ThS. Trần Văn Hạnh - Bí thư BCH Đoàn trường cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và học sinh, sinh viên toàn trường.

        Tại buổi lễ, ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới toàn thể thầy và trò ngành Giáo dục nhân ngày khai trường trong năm học 2016 – 2017.

ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

         PGS.TS. Lê Văn Tiến thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong bài diễn văn khai giảng, thầy đã nhiệt liệt chúc mừng các tân học sinh - sinh viên đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh năm 2016 để trở thành học sinh - sinh viên của ngôi trường vừa tròn 40 năm hình thành và phát triển, là nơi đạo tạo nguồn nhân lực có uy tín của cả nước.

PGS.TS. Lê Văn Tiến đọc diễn văn và đánh trống khai trường năm học 2016 - 2017

 

Sinh viên biểu diễn đánh trống sau màn đánh trống khai trường của Hiệu trưởng Nhà trường

         Năm học 2016 - 2017 là năm thứ ba triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Và đây là năm đầu tiên thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2021. Đặc biệt, năm học mới còn có ý nghĩa quan trọng, khi toàn thể nhà trường đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường. Trong bối cảnh đó, Thầy gửi đến toàn thể đội ngũ cán bộ - giảng viên – viên chức và học sinh, sinh viên của Trường thông điệp về định phương hướng, nhiệm vụ của năm học 2016 - 2017 với các nội dung chủ yếu sau đây:

Tổ chức quản lí: Cải tiến cách thức tổ chức quản lí, cách thức kiểm tra và giám sát các hoạt động, đặc biệt là cách thức xử lí kết quả giám sát nhằm tạo chuyển biến tích cực trong việc chấp hành nội qui, kỉ luật lao động và vệ sinh môi trường. Tiếp tục cải tiến công tác thi đua khen thưởng. Hoàn thành kế hoạch kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đã đăng kí với TTĐBCL Đại học Quốc gia TP. HCM.

Đào tạo: Quản lí tốt hoạt động chuyên môn,đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học. Hoàn thành điều chỉnh và xây dựng chương trình các ngành theo hướng tiếp cận năng lực.

Hoạt động khoa học công nghệ: Nâng cao chất lượng các đề tài NCKH của CBGV và SV. Cải tiến hoạt động thông tin tư liệu, nâng cao chất lượng của giáo trình, tài liệu tham khảo phục vụ đào tạo của Trường. Duy trì và phát triển các mối quan hệ hợp tác quốc tế với các Trường Đan Mạch.

- Cơ sở vật chất và tài chính: Tiếp tục phát triển nguồn cơ sở dữ liệu phục vụ cho dạy học và phòng thực hành chuyên ngành; hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng KTX tại CS2; phát triển hạ tầng công nghệ thông tin.

        Đặc biệt với tân sinh viên, Thầy nhắn gửi “Học tập ở bậc ĐH, CĐ là quá trình tương tác giữa thầy và trò, trong đó người học phải luôn chủ động trong việc tiếp thu và tìm tòi kiến thức mới. Vì vậy hơn bao giờ hết, Thầy mong muốn các em cần phải xác định thái độ đúng đắn trong học tập, đó là học cho chính bản thân mình, để tự lập nghiệp và làm giàu chính đáng cho mình trong môi trường hội nhập quốc tế có tính cạnh tranh cao, và nhờ đó góp phần làm giàu đất nước. Các em cần đổi mới phương pháp học tập, chú ý rèn luyện khả năng tự học, rèn luyện năng lực tư duy độc lập và sáng tạo, chú trọng phát triển các kĩ năng mềm. Thầy hy vọng các em tự ý thức được và biết khai thác có hiệu quả hai nguồn vốn lớn nhất của mình là thời gian và tuổi trẻ để phát triển tri thức, đầu tư cho chính tương lai của các em”.

         Nhân dịp này, PGS.TS Lê Văn Tiến đã gửi lời cám ơn đến các cơ quan, các doanh nghiệp và ngân hàng nhiều năm qua đã đồng hành cùng nhà trường. Các chương trình tài trợ, hợp tác và chương trình cấp học bổng cho học sinh, sinh viên của quý vị là sự chia sẻ vô cùng quí báu, là nguồn động viên lớn lao giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo và giáo dục của mình.

        Tại buổi Lễ, nhà trường đã công bố quyết định trúng tuyển và quyết định khen thưởng sinh viên Thủ khoa tuyển sinh các ngành: Giáo dục mầm non; Sư phạm Âm Nhạc, Sư phạm Mỹ thuật; Giáo dục đặc biệt; Kinh tế gia đình; Giáo dục công dân; Sư phạm Tiếng Anh và Công tác xã hội.

PGS.TS. Lê Văn Tiến trao giấy khen và hoa chúc mừng Thủ khoa tuyển sinh năm 2016

         Thay mặt 739 tân HSSV toàn trường, Phan Thị Thanh Trúc – Tân sinh viên lớp 29E – Khoa Giáo dục Mầm non có bài phát biểu, trong đó có đoạn: Thay mặt cho các bạn tân sinh viên, em xin hứa sẽ cố gắng, phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thật tốt và luôn chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của nhà trường để không phụ lòng tin của quý Thầy giáo, Cô giáo, gia đình và xã hội”.

          Cũng tại buổi Lễ khai giảng, phòng Công tác chính trị - Học sinh Sinh viên đã tiếp nhận học bổng trị giá 10.000.000 đồng từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã trao 11 suất học bổng cho sinh viên nhà trường trị giá 110.000.000 đồng. Công ty Viễn thông quân đội Viettel (chi nhành Quận 10) trao tặng 3 suất học bổng cho học sinh khối trung cấp, mỗi xuất trị giá 1.000.000đ. Trung tâm anh ngữ Hoa Kỳ với 3 xuất học bổng toàn phần trị giá 16.000.000đ/xuất. Công ty viễn thông Vinaphone (chi nhành Quận 9), thực hiện chương trình đồng hành cùng tri thức Việt" trao 5 suất học bổng trị giá 5.000.000đ/xuất. Đoàn TN – Hội SV trao 30 xuất học bổng tổng trị giá 30.000.000đ, đối tượng nhận học bổng là cán bộ Đoàn TN – Hội SV có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia hoạt động.

       Buổi Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 khép lại trong niềm vui hân hoan của thầy và trò Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh. Phòng CTCT-HSSV xin trích lời kết trong bài diễn văn tại buổi Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 của PGS.TS Lê Văn Tiến – Hiệu trưởng Nhà trường:

      “Với niềm phấn khởi, lòng tự hào và sự tin tưởng vào truyền thống 40 năm phát triển, nỗ lực dựng xây của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh cũng như tin tưởng vào đội ngũ cán bộ - giảng viên – viên chức và học sinh, sinh viên của Trường, tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2016 – 2017”

 

Văn nghệ tại Lễ khai giảng:

 

P.CTCT-HSSV