Thứ Hai, 09-10-2017 | 00:00

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017 - 2018

          Hòa chung không khí tưng bừng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 06 tháng 10 năm 2017 – Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 – 2018.

Văn nghệ chào mừng tại Lễ Khai giảng năm học 2017 - 2018


Đại biểu và HSSV thực hiện nghi lễ chào cờ

        Đến dự Lễ khai giảng, có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và học sinh, sinh viên toàn trường.

         Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới toàn thể thầy và trò ngành Giáo dục nhân ngày khai trường trong năm học 2017 – 2018.

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

         ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong bài diễn văn khai giảng, thầy đã nhiệt liệt chúc mừng các tân học sinh - sinh viên đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh năm 2017 để trở thành học sinh - sinh viên của ngôi trường hơn 40 năm hình thành và phát triển, là nơi đạo tạo nguồn nhân lực có uy tín của cả nước.

       Năm học 2017 - 2018 là năm thứ tư triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Và đây là năm thứ hai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2021. Trong bối cảnh đó, Thầy gửi đến toàn thể đội ngũ cán bộ - giảng viên – viên chức và học sinh, sinh viên lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

ThS. Nguyễn Nguyên Bình đọc diễn văn và đánh trống khai giảng năm học mới

          Đối với tân sinh viên, Thầy nhắn gửi: Học tập ở bậc Đai học, Cao đẳng là quá trình tương tác giữa thầy và trò, trong đó người học phải luôn chủ động trong việc tiếp thu và tìm tòi kiến thức mới. Các em cần đổi mới phương pháp học tập, chú ý rèn luyện khả năng tự học, rèn luyện năng lực tư duy độc lập và sáng tạo, chú trọng phát triển các kĩ năng mềm. Thầy hy vọng các em tự ý thức được và biết khai thác có hiệu quả hai nguồn vốn lớn nhất của mình là thời gian và tuổi trẻ để phát triển tri thức, đầu tư cho chính tương lai của các em. Cuối cùng Thầy chúc toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức và học sinh sinh viên toàn trường sức khỏe, viềm vui và hạnh phúc, đặc biệt gặt hái được nhiều thành công trong năm học 2017 – 2018.

          Tại buổi Lễ, nhà trường đã công bố quyết định trúng tuyển và quyết định khen thưởng sinh viên Thủ khoa tuyển sinh các ngành: Giáo dục mầm non; Sư phạm Âm Nhạc, Sư phạm Mỹ thuật; Giáo dục đặc biệt; Kinh tế gia đình; Giáo dục công dân; Sư phạm Tiếng Anh và Công tác xã hội.

ThS. Nguyễn Nguyên Bình và PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh tặng hoa và khen thưởng cho Thủ khoa tuyển sinh

           Thay mặt hơn 700 tân HSSV toàn trường, Trần Thị Ngọc Hà – Tân sinh viên lớp 30E – Khoa Giáo dục Mầm non có bài phát biểu, trong đó có đoạn: Thay mặt cho các bạn tân học sinh sinh viên, em xin hứa sẽ cố gắng, phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thật tốt và luôn chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của nhà trường để không phụ lòng tin của quý Thầy giáo, Cô giáo, gia đình và xã hội”.

Trần Thị Ngọc Hà – Tân sinh viên lớp 30E – Khoa Giáo dục Mầm non phát biểu cảm nghĩ nhân ngày khai trường

         Buổi Lễ khai giảng năm học mới đã khép lại và Năm học 2017 – 2018 của Thầy - Trò Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh đã chính thức bắt đầu. Được sống và học tập, rèn luyện dưới mái trường giàu truyền thống với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp; của Trường; các thế hệ Thầy – Trò Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh luôn có một niềm tin và có một quyết tâm mới để khẳng định uy tín của mình trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Một năm học mới đến; một sự khởi sắc mới bắt đầu và các thế hệ Thầy  - Trò của Trường ngày hôm nay sẽ quyết sống - học tập - nghiên cứu và rèn luyện để xứng đáng với ngôi trường hơn 40 năm hình thành và phát triển.

Một số hình ảnh văn nghệ tại Lễ khai giảng:

ThS. Nguyễn Đình Tình - Giảng viên Khoa Âm Nhạc cùng với tốp ca biểu diễn tiết mục ca múa "40 năm những chuyến đò"

 

Tin và hình ảnh: P.CTCT-HSSV