Thứ Ba, 15-05-2018 | 00:00

LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG ĐỐI THOẠI VỚI HỌC SINH SINH VIÊN NĂM HỌC 2017 - 2018

      Ngày 11/05/2018, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với toàn thể học sinh, sinh viên năm học 2017 – 2018 tại Hội trường E6 – E7 Cơ sở 1.

 

Học sinh, sinh viên tham dự buổi đối thoại

      Đến dự buổi đối thoại có PGS.TS. Lê Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo các khoa, các giảng viên, nhân viên và toàn thể học sinh, sinh viên của trường.

      Để tiếp nhận các ý kiến từ phía người học, phòng Công tác chính trị - Học sinh Sinh viên đã phát 2000 phiếu khảo sát đến toàn thể học sinh, sinh viên (Bậc Cao đẳng và TCCN), sau đó tổng hợp và gửi kết quả về các khoa, các phòng ban liên quan. Tại buổi đối thoại, ThS. Lê Thị Tâm – Trưởng phòng Công tác Chính trị - Học sinh Sinh viên đã báo cáo sơ lược kết quả khảo sát ý kiến HSSV về công tác đào tạo, quản lý và phục vụ đào tạo của nhà trường, đồng thời so sánh kết quả đánh giá theo biểu đồ thống kê của 3 năm gần đây.

 

PGS.TS. Lê Văn Tiến - Hiệu trưởng nhà trường, chủ trì buổi đối thoại và giải đáp những thắc mắc của học sinh, sinh viên

      PGS.TS Lê Văn Tiến chủ trì buổi đối thoại, đánh giá về chất lượng khảo sát HSSV năm học 2017 – 2018 và nhận xét chung về các vấn đề thắc mắc của sinh viên cần làm rõ trong buổi đối thoại. Trọng tâm của buổi đối thoại là phần nêu ý kiến trực tiếp từ HSSV. Các ý kiến của HSSV xoay quanh quá trình tổ chức thực hành, thực tập, thi cử; cơ sở vật chất phục vụ học tập; các hoạt động phong trào … Các ý kiến được nêu dựa trên tinh thần xây dựng, đề xuất các giải pháp nhằm góp phần xây dựng nhà trường ngày phát triển hơn. PGS.TS. Lê Văn Tiến đã thay mặt cho nhà trường giải đáp các thắc mắc và phân công lãnh đạo các đơn vị chức năng, các khoa trả lời những ý kiến mà HSSV phản ánh trực tiếp tại hội trường.

 

Học sinh, sinh viên nêu ý kiến tại buổi đối thoại

      Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Lê Văn Tiến đánh giá dựa trên sự phân tích kết quả khảo sát ý kiến HSSV năm học 2017 - 2018 cũng như việc so sánh kết quả khảo sát ba năm gần nhất. Kết quả cho thấy tỷ lệ HSSV đánh giá về công tác đào tạo và phục vụ có nhiều biến động, một số vấn đề có dấu hiệu giảm xuống, bên cạnh đó nhiều vấn đề đã được cải thiện so với năm trước. Thầy cũng nêu lên những mặt còn tồn tại cần khắc phục tốt hơn trong năm học mới, các công việc cấp thiết cần được giải quyết ngay và đề nghị các đơn vị chức năng lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng cũng như giải quyết những ý kiến đề nghị, nhu cầu chính đáng của HSSV nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho HSSV trong quá trình học tập và rèn luyện.

     Lãnh đạo nhà trường và các đơn vị liên quan trả lời ý kiến thắc mắc của sinh viên

      Qua buổi đối thoại này, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh đã có góc nhìn cụ thể hơn về các vấn đề trong nhà trường, để từ đó nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ đào tạo, đưa công tác quản lý, đào tạo, phục vụ người học ngày càng tốt hơn.