Thứ Tư, 21-01-2015 | 13:39

CHUNG KẾT HỘI THI TÌM HIỂU HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT NĂM 2014

      Nằm trong chương trình hoạt động của năm và thực hiện kế hoạch tuyên truyền phổ biến hiến pháp và pháp luật, chiều ngày 20/01/2015, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường phối hợp cùng Phòng Thanh tra – Pháp chế tổ chức hội thi “Tìm hiểu hiến pháp và pháp luật năm 2014”. Sau khi trải qua vòng sơ khảo hết sức gây cấn với sự tham gia của 17 tổ công đoàn, Ban tổ chức đã chọn được 5 đội thi có tổng điểm cao nhất vào vòng chung kết: Phòng Tổ chức – Hành Chính, Phòng Đào tạo, Khoa Giáo dục Mầm non, Khoa Giáo dục Đặc biệt, Khoa Giáo dục Chính trị.

Phần thi của Tổ công đoàn Phòng Tổ chức - Hành chính

      Đến tham dự hội thi có Ông Nguyễn Ngọc Bảo – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Túy – Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ trải qua ba vòng thi: giới thiệu đội tuyển, vượt chướng ngại vật và xử lý tình huống. Ở vòng thi giới thiệu đội tuyển, các đội thi đã khéo léo sử dụng các hình thức thơ ca, hò vè để vừa giới thiệu các thành viên trong đội cũng như nêu bật được bản sắc của đơn vị mình và thông điệp của hội thi, đồng thời mang đến những tiếng cười dí dỏm, vui tươi cho khán giả.

      Phần thi “Vượt chướng ngại vật” đã mang đến cho các đội những thử thách cam go, khi mà các thành viên được chia làm hai, vừa giải thích từ ngữ kết hợp với kiến thức hiến pháp và pháp luật để hiểu được ý đồng đội và đoán câu hỏi của hình nền. Ở phần thi này, đội thi của Tổ công đoàn phòng Đào tạo là đội xuất sắc nhất khi trả lời chính xác câu hỏi của hình nền.

Phần thi của Tổ công đoàn Khoa Giáo dục Đặc biệt

Phần thi của Tổ công đoàn Phòng Đào tạo

Phần thi của Tổ công đoàn Khoa Giáo dục Mầm non

Phần thi của Tổ công đoàn Khoa Giáo dục Chính trị

       Bằng những đoạn phim (video clip) về các tình huống pháp luật, ban tổ chức đã đưa ra các câu hỏi cho các đội thi trả lời trong phần thi “Giải quyết tình huống”, giúp cho khán giả cũng như các đội thi nắm bắt thêm những thông tin về pháp luật một cách dễ hiểu, dễ nắm bắt. Các đội thi đã thể hiện rất tốt kiến thức của mình khi giải quyết các tình huống một cách chính xác và trôi chảy.

      Kết thúc hội thi, với sự đầu tư kỹ lưỡng cho các phần thi của mình, Tổ công đoàn Khoa Giáo dục Mầm non đã xuất sắc giành giải nhất đồng thời đoạt luôn giải thưởng dành cho cổ động viên. Tổ công đoàn Phòng Đào tạo và phòng Tổ chức – Hành chính lần lượt đạt giải nhì và giải ba. Hai giải khuyến khích thuộc về Tổ công đoàn Khoa Giáo dục Chính trị và Khoa Giáo dục Đặc biệt.

ThS. Nguyễn Nguyên Bình (bìa trái) tặng hoa chúc mừng các Tổ công đoàn

Ông Nguyễn Ngọc Bảo (áo trắng giữa) trao phần thưởng cho các Tổ công đoàn

          Hội thi “Tìm hiểu về hiến pháp và pháp luật năm 2014” đã tạo được sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên của nhà trường, đồng thời góp phần tuyên truyền phổ biến pháp luật đến tất cả mọi người một cách nhẹ nhàng, súc tích nhất.

 

Tin và hình ảnh: Thanh Hóa