Thứ Ba, 08-07-2014 | 10:52

ĐẠI HỘI HỘI CỰU GIÁO CHỨC LẦN THỨ III - NHIỆM KỲ 2014 - 2019

       Ngày 04/7/2014, Hội Cựu giáo chức phối hợp với Công Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Hội cựu giáo chức lần thứ III – Nhiệm kỳ 2014 – 2019 tại phòng E.8 – Cơ sở 1.

Đại biểu về dự Đại hội Hội cựu giáo chức

       Đến dự Hội nghị có PGS.TS. Lê Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Túy – Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cán bộ và viên chức các phòng ban cùng với hơn 50 hội viên nguyên là cán bộ lãnh đạo nhà trường các nhiệm kỳ, giảng viên, cán bộ viên chức đã về hưu.

       Thay mặt Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2009 – 2014, Cô Nguyễn Thị Kim Quế - Chủ tịch Hội cựu giáo chức nhà trường đã báo cáo tổng kết chương trình hoạt động của Hội cựu giáo chức (Hội CGC) nhiệm kỳ 2009 – 2014. Hội CGC có 54 hội viên, trong đó tuổi đời trẻ nhất là 57 tuổi, cao nhất là 84 tuổi. Nhằm thực hiện chức năng góp phần chăm lo đời sống vật chất và tình thần cho hội viên, Hội CGC đã duy trì thường xuyên các hoạt động như tổ chức mừng thọ cho các hội viên, tổ chức ít nhất một lần cho toàn thể hội viên đi du lịch, sinh hoạt dã ngoại và đây cũng là dịp để các hội viên chia sẻ tình đồng nghiệp. Bên cạnh đó, Hội CGC tổ chức thăm hỏi các hội viên khi ốm đau, hay gia đình có tin buồn. Hội CGC cũng quan tâm động viên, khuyến khích hội viên thực hiện vai trò người công dân gương mẫu, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học. Bản báo cáo cũng nêu lên một số những mặt thuận lợi, mặt còn tồn tại và khó khăn trong quá trình Hội CGC hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua. Qua đây, Cô Nguyễn Thị Kim Quế thay mặt Hội CGC cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ viên chức nhà trường đã giúp đỡ Hội CGC cả về vật chất lẫn tinh thần và mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía trường trong nhiệm kỳ tới.

Cô Nguyễn Thị Kim Quế - Chủ tịch Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2009 - 2014 báo cáo tại Đại hội

        Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Lê Văn Tiến phát biểu cảm ơn các hội viên Hội CGC nguyên là cán bộ lãnh đạo nhà trường các nhiệm kỳ, giảng viên, cán bộ viên chức đã có những đóng góp to lớn vào quá trình hình thành và phát triển của nhà trường. Nhân dịp này, Thầy cũng chia sẻ một số thông tin về tình hình hoạt động cũng như những thành tựu của nhà trường đã đạt được trong công tác quản lý giáo dục, công tác cơ sở vật chất, công tác tuyển sinh và đào tạo, khẳng định sứ mạng của nhà trường là “nơi đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, là trung tâm nghiên cứu và dịch vụ về giáo dục và phát triển trẻ em”. Thầy cũng mong rằng Hội CGC của nhà trường ngày càng lớn mạnh hơn, chúc hội viên Hội CGC có nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống để tiếp tục có những đóng góp và đồng hành cùng với sự phát triển nhà trường và chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

PGS.TS. Lê Văn Tiến phát biểu tại Đại hội Hội cựu giáo chức

 

PGS.TS. Lê Văn Tiến (bìa phải), ThS. Nguyễn Thị Ngọc Túy (bìa trái) tặng hoa cho Ban Chấp hành Hội CGC nhiệm kỳ 2009 - 2014

        Đại hội cũng nhất chí bầu ra Ban chấp hành Hội CGC nhiệm kỳ 2014 – 2019 và thông qua nội dung phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ sắp tới. Hội CGC trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh (tiền thân là trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương 3) được thành lập ngày 25/01/2006 theo quyết định của Trung ương Hội cựu giáo chức Việt Nam. Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh là trường cao đẳng đầu tiên trên toàn quốc có Hội CGC, Hội CGC đã tổ chức được hai kỳ đại hội (Lần 1 – Nhiệm kỳ 2006 – 2009; Lần 2 – Nhiệm kỳ 2009 – 2014), năm 2009 Hội CGC của nhà trường đã vinh dự được Trung ương Hội cựu giáo chức Việt Nam tặng bằng khen về thành tích tổ chức và hoạt động của Hội.

 

Ý Như