Thứ Tư, 19-03-2014 | 11:37

DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NĂM 2014

     Ngày 19 tháng 03 năm 2014, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 và Công an Phường 3 – Quận 10 tổ chức buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Cơ sở 1 của trường.

Đám cháy giả định phát sinh tại tầng 4 - Giảng đường E

      Tình huống giả định được đặt ra là đám cháy phát sinh ở tầng 4 khu giảng đường E. Khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của trường liền gõ kẻng báo động, gọi điện thoại cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp 114, cúp hệ thống điện, tiến hành di chuyển tài sản, cứu hộ và hướng dẫn người bị nạn thoát khỏi đám cháy, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy, nếu không thể dập tắt đám cháy thì cố gắng khống chế không cho đám cháy lan qua các khu vực lân cận.

       Sau 10 phút sự cố cháy giả định xảy ra, đội PCCC Quận 1 đã có mặt tại hiện trường, tham gia công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và nhanh chóng xác định vị trí người bị nạn và đưa ra ngoài, bên cạnh đó lực lượng PCCC Quận 1 phối hợp lực lượng PCCC tại chỗ dẫn lối, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên bên trong khu nhà E, trường Mầm non thực hành và các khu lân cận thoát hiểm.

      Tại cuộc họp rút kinh nghiệm sau diễn tập, ThS. Lê Thanh Phong – Trưởng phòng TCHC – Đội trưởng đội PCCC – Cơ sở 1 nhận xét: buổi diễn tập diễn ra đúng kịch bản, an toàn, hiệu quả. Theo tính toán giả định có khoảng hơn 300 người đã thoát hiểm an toàn ra khỏi khu giảng đường E sau khi xảy ra cháy. Công tác sơ cứu giả định 2 người bị thương diễn ra đúng quy trình, công tác báo động và thiết bị chữa cháy hoạt động tốt, tuy nhiên cũng cần khắc phục một số yếu điểm trong quá trình thực hiện PCCC của lực lượng tại chỗ và cảm ơn sự phối hợp của Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 và Công an Phường 3 – Quận 10.

       Lực lượng PCCC chuyên nghiệp đánh giá cao sự chủ động và hợp tác của đội PCCC Cơ sở 1 – trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh, tuy nhiên cũng cần lưu ý thêm về công tác phòng tránh những tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, nhất là khu tầng hầm, khu ký túc xá, cần kiểm tra thường xuyên để công tác PCCC tại trường được đảm bảo và thông suốt.

Một số hình ảnh:

 

 

 Lực lượng PCCC chuyên nghiệp đang tiến vào tiếp cận hiện trường

 

 Lực lượng PCCC triển khai phương tiện chữa cháy

 Cứu hộ trên cao bằng thang PCCC chuyên dụng

 Lực lượng chuyên nghiệp chữa cháy trên cao

 

 Hướng dẫn các bé trường Mầm non thực hành thoát hiểm

 

 Họp rút kinh nghiệm sau diễn tập PCCC

 

Ý Như