Thứ Tư, 27-05-2015 | 09:20

HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM 2014 – 2015

     Thực hiện kế hoạch khoa học công nghệ của nhà trường, vào lúc 8h00, ngày 22 tháng 5 năm 2015, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Năm học 2014 – 2015.

Sinh viên báo cáo tại Hội nghị

        Về dự Hội nghị có PGS.TS. Lê Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế nhà trường; cùng cán bộ, giảng viên và tập thể sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa, cấp trường tham dự hội nghị.

       Trong lời phát biểu khai mạc, TS.Nguyễn Thị Kim Anh đã nhấn mạnh: Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là một hoạt động rất bổ ích, những đề tài thực tiễn sẽ góp phần củng cố và nâng cao chất lượng đào tạo và tự đào tạo, qua đó bồi dưỡng cho sinh viên phương pháp khoa học để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai.

TS. Nguyễn Thị Kim Anh phát biểu khai mạc Hội nghị

       Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay đã nhận được 12 báo cáo khoa học chất lượng, bao gồm các chuyên ngành: Giáo dục mầm non, Sư phạm Mỹ Thật, Sư phạm Âm Nhạc, Giáo dục đặc biệt, Công tác xã hội, Thiết kế đồ họa. Sau khi khai mạc, Hội nghị được chia thành 2 tiểu ban để sinh viên báo cáo.

Sinh viên báo cáo tại Hội nghị

     Các báo cáo khoa học đã được các nhóm sinh viên trình bày ngắn gọn, rõ ràng và được Ban giám khảo chuyên môn đánh giá cao về mặt kĩ năng và chuyên môn cũng như góp ý và rút kinh nghiệm để các đề tài được hoàn thiện hơn. Những đề tài nghiên cứu khoa học khá phong phú về mặt nội dung, có tính chuyên sâu, và được chọn lọc kĩ càng như: Thực trạng tổ chức trò chơi có luật nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi; Hành vi bảo vệ môi trường của sinh viên trường Cao Đẳng Sư Phạm Trung Ương TP.HCM; Thử nghiệm phương pháp giao tiếp bằng hình ảnh với trẻ tự kỷ ở trường mầm non; Vai trò của đồng dao đối với trẻ mầm non; Sử dụng chữ hình vẽ trong việc tổ chức chế độ sinh hoạt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ trong trường mầm non… Các đề tài không chỉ đáp ứng được yêu cầu của nghiên cứu khoa học mà còn trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành cần thiết, hình thành kỹ năng nghiên cứu khoa học và góp phần mang lại niềm say mê học tập cho sinh viên.

Ban Giám khảo cùng toàn thể giảng viên và sinh viên tại Hội nghị

       Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học mang ý nghĩa thực tiễn rất cao, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu của trường, đặc biệt là tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi và có thêm kinh nghiệm, kĩ năng thông qua việc tìm hiểu và thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học. Chính vì vậy, hoạt động này luôn thu hút được sự quan tâm của sinh viên đến từ các Khoa trong trường.

Sinh viên nhận hoa và giấy khen từ ban tổ chức

      Với kết quả và những thành công đã đạt được của Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Năm học 2014 – 2015, tin tưởng rằng trong thời gian tới phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn trường sẽ ngày càng được quan tâm nhiều hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 

Ngọc Thy