Thứ Tư, 25-05-2016 | 15:04

HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM 2015 – 2016

     Vào lúc 8h00, ngày 20 tháng 05 năm 2016, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2015 – 2016. Về dự hội nghị có ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế; cùng cán bộ, giảng viên và tập thể sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa, cấp trường tham dự hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội nghị nghiên cứu khoa học

TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế phát biểu khai mạc

  Buổi báo cáo đã thông qua 06 báo cáo khoa học chất lượng, được thực hiện bởi các nhóm sinh viên thuộc chuyên ngành: Giáo dục Mầm non, Sư phạm Mỹ Thuật, Công tác Xã hội. Các báo cáo khoa học được Ban giám khảo chuyên môn đánh giá cao về mặt kĩ năng và chuyên môn cũng như góp ý và rút kinh nghiệm để các đề tài được hoàn thiện hơn. Những đề tài nghiên cứu khoa học được chọn lọc kĩ càng, khá phong phú về mặt nội dung và có tính chuyên sâu như: Giá trị thẩm mỹ của “Tranh Bờ hồ”; Nghiên cứu nét đẹp về làng quê miền núi Bắc Bộ trong hội họa hiện đại Việt Nam; Tính truyền thống và tính hiện đại trong tranh lụa Việt Nam từ 1925-1945; Tổ chức cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với chữ viết trong hoạt động góc ở trường mầm non; Một số biện pháp luyện phát âm cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non; Khó khăn trong tự học của sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. HCM 

 

 

Các nhóm sinh viên báo cáo đề tài

Sinh viên theo dõi các bài báo cáo

  Các đề tài không chỉ đáp ứng được yêu cầu của nghiên cứu khoa học mà còn trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành cần thiết, hình thành kỹ năng nghiên cứu khoa học và góp phần mang lại niềm say mê học tập cho sinh viên. Sau khi các đề tài được báo cáo và phản biện, Ban giám khảo đã trao 3 giải Nhì và 3 giải Ba cho các đề tài. Trong đó một số đề tài được lựa chọn để tham gia giải thưởng Euréka Thành đoàn lần thứ XVII năm 2016.

Các nhóm sinh viên đạt giải II

 

Các nhóm sinh viên đạt giải III

   Với những kết quả đã đạt được cho thấy nghiên cứu khoa học đã tạo ra môi trường học tập và nghiên cứu cho toàn thể sinh viên trường cũng như tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên tiếp cận với hoạt động nghiên cứu khoa học. Cho nên, hoạt động này mang ý nghĩa thực tiễn rất cao, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu của trường. 

Tin và hình ảnh: P.CTCT-HSSV.