Thứ Ba, 21-10-2014 | 16:54

HỘI THI VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

      Trong không khí chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2014), ngày 20 tháng 10 năm 2014, Công đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 với sự tham gia của 20 Tổ Công đoàn.

Tiết mục biểu diễn của Khoa Giáo dục Mầm non

        Đến dự Hội thi có PGS.TS. Lê Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Thị Ngọc Túy – Chủ tịch Công đoàn nhà trường, cùng toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức toàn trường.

     Phát biểu tại Hội thi, PGS.TS. Lê Văn Tiến – Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cho toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức nam của trường gửi tới chị em phụ nữ những lời chúc tốt đẹp nhất, chia sẻ những khó khăn của chị em trong cuộc sống khi vừa phải hoàn thành nhiệm vụ của một người giảng viên, cán bộ, viên chức vừa phải hoàn thành trách nhiệm của một người phụ nữ trong gia đình và đây cũng là nguồn động viên quý báu cho các chị em phụ nữ trong trường để tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

PGS.TS. Lê Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Hội thi

      84 năm trước, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Từ khi ra đời, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng phụ nữ theo đường lối của Đảng. Đảng chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì cách mạng mới chỉ là một nửa". Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

       Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm cũng là ngày để chúng ta tôn vinh các bà, các mẹ, các chị, các em gái – những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Không ai có thể phủ nhận những hy sinh, đóng góp lớn lao của những người phụ nữ: Trong thời kỳ kháng chiến đấu tranh, họ là những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những nữ thanh niên xung phong kiên cường, bất khuất; Trong thời bình, họ là những phụ nữ chăm chỉ trong công việc; Trong gia đình, họ là những người mẹ, người vợ đảm đang. Nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp đó của người phụ nữ Việt Nam qua bao thế hệ, Công đoàn trường đã tổ chức “Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10”, các tiết mục văn nghệ được các Tổ công đoàn chuẩn bị, dàn dựng chu đáo đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau và để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin và hình ảnh: Ý Như