Thứ Hai, 19-10-2015 | 16:47

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2015 - 2016

     Trong không khí rộn ràng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới, sáng nay – ngày 19 tháng 10 năm 2015 – Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng

     Đến tham dự buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của PGS.TS. Lê Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng quý thầy cô là lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm, cố vấn học tập, giáo viên chủ nhiệm và hơn 500 học sinh, sinh viên đại diện cho hơn 2500 học sinh, sinh viên nhà trường.

Đại biểu về dự lễ khai giảng năm học 2015 - 2016

     Trong buổi lễ, ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới, năm học 2015-2016.

ThS. Nguyễn Nguyên Bình - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân ngày khai trường

       Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Lê Văn Tiến đã đọc diễn văn khai giảng, phát động thi đua cho năm học mới và đánh trống khai trường. Trong bài diễn văn khai giảng, Thầy đã nhiệt liệt chúc mừng các tân học sinh, sinh viên đã chính thức để trở thành học sinh, sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. HCM –  ngôi trường đã có 39 năm xây dựng và phát triển. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Thầy đã nêu lên những thành quả tốt đẹp đã đạt được trong năm học vừa qua và phương hướng, nhiệm vụ của năm học mới: "Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp. Hồ Chí Minh đã xác định phương hướng, nhiệm vụ của năm học 2015 – 2016 với chủ đề trọng tâm là trách nhiệm, kỉ cương và chất lượng. Theo đó, trường sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức quản lý, đào tạo, hoạt động khoa học công nghệ, cơ sở vật chất và tài chính". Năm học mới mở ra nhiều thách thức, nhưng cũng chính là cơ hội để thầy trò trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. HCM tiếp tục cố gắng và phấn đấu. Đồng thời, Thầy còn bày tỏ sự cảm thông đối với các tân sinh viên, khi các em bước vào một môi trường mới với nhiều bỡ ngỡ và xa lạ; qua đó Thầy gửi lời chia sẻ và động viên học sinh, sinh viên của toàn trường cố gắng, khắc phục những khó khăn để học tập và rèn luyện tốt hơn nữa.

PGS.TS. Lê Văn Tiến - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2015 - 2016

 PGS.TS. Lê Văn Tiến đánh trống khai trường

       Trong kỳ tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm 2015, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 1800 thí sinh dự thi và xét tuyển. Qua quá trình thi tuyển và xét tuyển nghiêm túc, nhà trường đã chọn được 868 học sinh, sinh viên trúng tuyển và nhập học tại trường. Tại buổi lễ, nhà trường đã công bố quyết định trúng tuyển và quyết định khen thưởng sinh viên Thủ khoa tuyển sinh các ngành: Giáo dục mầm non; Sư phạm Mầm non, Sư phạm Âm Nhạc, Sư phạm Mỹ thuật; Giáo dục đặc biệt; Kinh tế gia đình; Giáo dục công dân; Sư phạm Tiếng Anh và Công tác xã hội.

       Đại diện cho 868 tân học sinh, sinh viên, Nguyễn Ngọc Khánh sinh viên thủ khoa của ngành Sư phạm Âm nhạc đã lên phát biểu, trong bài phát biểu của em có đoạn: "Thật tự hào và hạnh phúc khi chúng em được học tập tại ngôi trường đã có 39 năm xây dựng và phát triển. Thay mặt cho các tân sinh viên, chúng em xin hứa sẽ thực hiện tốt mọi nghĩa vụ công dân, chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật Nhà nước phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt và luôn chấp hành mọi nội quy, quy chế của nhà trường để không phụ lòng tin của quý Thầy, Cô, gia đình và bạn bè".

 Nguyễn Ngọc Khánh - sinh viên thủ khoa của ngành Sư phạm Âm nhạc phát biểu cảm nghĩ

 Các tân học sinh - sinh viên tặng hoa cho Lãnh đạo nhà trường

 PGS.TS. Lê Văn Tiến trao giấy khen và tặng hoa cho Thủ khoa tuyển sinh năm 2015

     Cũng trong dịp này, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã trao 11 suất học bổng cho sinh viên nhà trường trị giá 110.000.000 đồng. Và công ty Viettel cũng trao 2 suất học bổng trị giá 2.000.000 đồng.

Các tiết mục văn nghệ trong buổi lễ khai giảng năm học

2015 - 2016

 

 

 

 

 

 

 

 

       Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016 đã diễn ra trong bầu không khí tưng bừng, rộn rã và khép lại trong niềm vui của thầy và trò Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp. Hồ Chí Minh. Kính chúc nhà trường một năm học mới với nhiều thành công mới, nhiều bước tiến mới. Chúc cho các bạn học sinh, sinh viên học tập và rèn luyện thật tốt để sau này phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

                                                                                                           P. CTCT - HSSV