Thứ Sáu, 08-12-2017 | 15:34

TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NĂM HỌC 2017-2018

TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NĂM HỌC 2017-2018

       Thời gian qua, các tai nạn cháy nổ liên tục xảy ra để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nhận thấy sự thiết thực trong việc trang bị cho học sinh sinh viên những kiến thức, kĩ năng cần thiết về phòng cháy chữa cháy, ngày 06/12/2017, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi “Tập huấn Phòng cháy chữa cháy năm học 2017-2018” tại Cơ sở 1.

Các bạn sinh viên háo hức tham gia buổi tập huấn

       Buổi tập huấn có sự tham gia của khách mời Trung tá Nguyễn Văn Đức – Báo cáo viên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, thầy Trần Văn Hạnh – đại diện Ban Thường vụ Đoàn trường cùng gần 200 bạn học sinh, sinh viên của trường.

 

Trung tá Nguyễn Văn Đức – BCV Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM

       Trung tá Nguyễn Văn Đức đã báo cáo tổng quan về tình hình các vụ cháy nổ trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, thông qua đó báo động hậu quả nghiêm trọng  của các vụ việc. Tại buổi tập huấn trên Hội trường E6, Trung tá Nguyễn Văn Đức đã chỉ ra các nguyên nhân chủ yếu gây cháy nổ, hướng dẫn các biện pháp phòng cháy chữa cháy tại nhà ở, nơi làm việc… Ngoài các biện pháp phòng chống cháy nổ, Trung tá cũng cung cấp cho các bạn học sinh, sinh viên cách xử lý tình huống khi có xảy ra hỏa hoạn, các kiến thức về xử lý cứu người gặp nạn, kĩ năng sử dụng bình chữa cháy, các vật dụng để dập lửa.

       Đặc biệt, trong buổi tập huấn, các chiến sĩ công an đã thực hiện diễn tập chữa cháy với bình CO2, rất đông các bạn sinh viên đã được trực tiếp tham gia buổi diễn tập này. Chính việc xem diễn tập và trực tiếp thực hành đã củng cố rất nhiều cho các bạn sinh viên về kiến thức và kĩ năng.

Các bạn sinh viên thực hành kĩ năng sử dụng bình chữa cháy

       Buổi tập huấn Phòng cháy chữa cháy năm 2017-2018 đã thành công tốt đẹp. Thầy Trần Văn Hạnh thay mặt Ban Thường vụ Đoàn trường cùng toàn thể các bạn học sinh, sinh viên gửi lời cảm ơn chân thành đến các chiến sĩ cảnh sát PCCC.