Thứ Ba, 17-03-2015 | 15:57

TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ LẦN 8 – HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2008

       Chiều ngày 13 tháng 03 năm 2015, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường kết hợp với Trung tâm chất lượng Quốc tế (IQC) đã tổ chức tổng kết đợt đánh giá nội bộ lần 8 các hoạt động quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại các khoa, bộ môn và phòng ban chức năng của nhà trường từ ngày 09/03 đến ngày 13/03/2015 tại Phòng E.3.

        Tại buổi tổng kết, về phía nhà trường có sự hiện diện của Ban Giám hiệu, lãnh đạo và tổ công tác ISO 9001:2008 các khoa, phòng ban, trung tâm; về phía Trung tâm chất lượng Quốc tế (IQC) có TS. Vương Lập Bình – Giám đốc Trung tâm chất lượng Quốc tế (IQC).

      Thay mặt Ban chỉ đạo ISO nhà trường, PGS.TS. Lê Văn Tiến – Hiệu trưởng – Trưởng Ban chỉ đạo ISO đã phát biểu đánh giá và chỉ đạo, theo đó đợt đánh giá nội bộ lần 8 đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo các nội dung đánh giá, đúng thời gian và kế hoạch đề ra. Trước đó, tại buổi khai mạc, PGS.TS. Lê Văn Tiến đã chỉ đạo các đoàn đánh giá cần tập trung chủ yếu vào các nội dung liên quan đến: Kết quả khắc phục tồn tại trong đợt đánh giá nội bộ lần 7 và đợt đánh giá tái chứng nhận tháng 9 - 2014 – Minh chứng và những vấn đề cần tiếp tục giải quyết; Kết quả thực hiện kết luận của Hiệu trưởng tại các cuộc họp Cán bộ chủ chốt nhà trường; Kết quả thực hiện công việc theo chức năng, nhiệm vụ, theo quy trình đến thời điểm hiện tại; Những khó khăn, tồn tại, đề xuất hướng tháo gỡ …

PGS.TS. Lê Văn Tiến phát biểu đánh giá và chỉ đạo

        Cũng tại buổi khai mạc trước đó, TS. Vương Lập Bình đã giới thiệu về dự thảo Nghị định quy định về phân tầng và xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học. Theo đó, là trường cao đẳng trong hệ thống giáo dục đại học, có chương trình đào tạo được được thiết kế theo hướng thực hành; gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực tiễn.

TS. Vương Lập Bình giới thiệu về dự thảo Nghị định quy định về phân tầng và xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học

         Trên tinh thần chỉ đạo của Hiệu trưởng, đợt đánh giá nội bộ lần 8 đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo, đặc biệt có sự trình bày cũng như trao đổi những vướng mắc mà các đơn vị đang gặp với đoàn đánh giá để cùng nhau đưa ra những giải pháp tháo gỡ, khắc phục. Những đợt đánh giá nội bộ các hoạt động quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại các khoa, bộ môn và phòng ban chức năng của nhà trường do Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục kết hợp với Trung tâm chất lượng Quốc tế (IQC) tổ chức là tiền đề quan trọng chuẩn bị cho việc thực hiện Nghị định (đang là dự thảo) về phân tầng và xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tương lai không xa. Đây cũng là sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, giảng viên, cán bộ công nhân viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trưng ương Tp.Hồ Chí Minh nhằm xây dựng trường ngày càng phát triển, hoàn thành sứ mạng: là nơi đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, là trung tâm nghiên cứu khoa học và dịch vụ về giáo dục và phát triển trẻ em”.

 

Tin và hình ảnh: CVT