Thứ Tư, 08-10-2014 | 09:44

TUẦN LỄ TRIỂN LÃM SÁCH NĂM 2014

     Sáng ngày 06/10/2014, trong không khí rộn ràng đón chào năm học mới, Thư viện trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh – Cơ sở 2 (KP6, đường Liên Phường, P. Phước Long B, Q.9) đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần triển lãm sách năm 2014”.

Tuần lễ triển lãm sách 2014 diễn ra từ ngày 06/10 - 10/10/2014 tại Thư viên Cơ sở 2 - Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh

       Đến dự có Ông Bùi Xuân Đức – Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. HCM, PGS.TS Lê Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo quý thầy cô đại diện các khoa, phòng ban cùng các bạn sinh viên nhà trường. Ngoài ra còn có sự tham gia biểu diễn của NSƯT. Hải Phượng – Giảng viên Khoa Âm nhạc Dân tộc tại Nhạc viện TP.HCM tham gia biểu diễn độc tấu đàn bầu.

Tại buổi khai mạc Tuần triển lãm sách 2014, PGS.TS. Lê Văn Tiến đã tặng hoa cho Ông Bùi Xuân Đức – Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. HCM (đơn vị hỗ trợ tổ chức triển lãm)

      Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Văn Tiến nhấn mạnh “Mục đích của các nền giáo dục là tạo ra những con người có khả năng học tập suốt đời mà gắn liền với đó chính là sách và thói quen đọc sách. Với một người không có khả năng đọc thì dù sách có nhiều đến mấy đi chăng nữa cũng trở nên vô ích. Vì thế, triễn lãm sách lần này mà thư viện tổ chức có ý nghĩa thiết thực, không chỉ phát động phong trào văn hóa đọc trong sinh viên, mà còn góp phần giới thiệu lại nguồn tài liệu, giáo trình mà tập thể giảng viên nhà trường đã dày công biên soạn trong 38 năm qua, khơi dậy niềm tự hào dân tộc đối với sinh viên thông qua những tư liệu, bản đồ về chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

       Tuần lễ Triển lãm sách 2014 kéo dài đến hết ngày 10/10/2014, với 3 khu vực triển lãm, trong đó có hai khu vực dành riêng để giới thiệu các tài liệu, giáo trình do giảng viên nhà trường biên soạn và nguồn tư liệu hiện có. Ngoài ra, Thư viện nhà trường còn dành riêng một không gian để trưng bày những bản đồ, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo nước ta. Trong suốt quá trình diễn ra triển lãm sách, bạn đọc còn được giao lưu với các tác giả, được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng và Gameshow tìm hiểu về biển đảo Việt Nam.

 

Đại biểu và HSSV nhà trường tại buổi khai mạc Tuần triển lãm sách 2014

 

Tin và hình ảnh: Thanh Hóa