Thứ Tư, 20-07-2022 | 00:00

Tọa đàm khoa học Tháng 7/2022

TỌA ĐÀM KHOA HỌC

MỘT SỐ MÔ HÌNH LIÊN KẾT GIỮA TRƯỜNG SƯ PHẠM VỚI TRƯỜNG MẦM NON NHẰM TỔ CHỨC THỰC TẬP SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON

Công tác thực tập rèn luyện nghiệp vụ là một trong những yếu tố then chốt quyết định chất lượng của quá trình đào tạo, đặc biệt đối với môi trường sư phạm. Nói cách khác, đào tạo gắn liền với thực tiễn xã hội là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của nhà trường. Trong thời gian qua, công tác tổ chức thực tập rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên được các trường sư phạm đặc biệt quan tâm bên cạnh công tác đổi mới nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy. Tổ chức thực tập rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên là một trong những khâu then chốt quyết định chất lượng của quá trình đào tạo, đặc biệt đối với môi trường sư phạm. Nói cách khác, đào tạo gắn liền với thực tiễn xã hội là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của nhà trường.

Việc thực hành thực tập của sinh viên mầm non được coi là rất quan trọng đối với chất lượng giáo dục mang lại cho trẻ em. Giáo viên Mầm non không chỉ cần nền tảng về kiến thức mà còn cần nền tảng về kỹ năng. Vì thế, tổ chức thực hành cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non trong quá trình đào tạo là điều vô cùng cần thiết. Việc xây dựng mô hình liên kết giữa trường sư phạm với trường mầm non để tổ chức thực tập rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non rất quan trọng, điều này góp phần thúc đẩy việc thực hành được hiệu quả hơn.

Tọa đàm tập trung thảo luận vào hai chủ đề chính:

- Chủ đề 1: Thực trạng việc triển khai các mô hình liên kết giữa trường sư phạm với trường mầm non nhằm tổ chức thực tập sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non ở các địa phương, khu vực hiện nay.

- Chủ đề 2: Chia sẻ một số mô hình liên kết có hiệu quả đang được triển khai giữa trường sư phạm với trường mầm non nhằm tổ chức thực tập sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non hiện nay.

4 tham luận báo cáo tại tọa đàm gồm:

- Chia sẻ mô hình liên kết có hiệu quả đang được triển khai giữa Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương với các trường mầm non nhằm tổ chức thực tập sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục mầm non hiện nay

- Hướng dẫn sinh viên công tác thực hành, thực tập

- Một số mô hình liên kết giữa trường sư phạm với trường mầm non tổ chức thực tập cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non

- Chia sẻ mô hình thực tập tại Khoa Giáo dục đặc biệt Trường Đại học Bắc Colorado

Một số hình ảnh của tọa đàm