Thứ Năm, 21-11-2019 | 15:27

SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ SINH HOẠT HÀNG NGÀY LÀM PHƯƠNG TIỆN GIÁO DỤC TÍNH TỰ LẬP CHO TRẺ 3 - 4 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON

 Lê Thị Huyên (2019). Sử dụng chế độ sinh hoạt hàng ngày làm phương tiện giáo dục tính tự lập cho trẻ 3 – 4 tuổi ở trường mầm non. ­Tạp chí Giáo dục.- Số 445 (kì 1/ 2019), tr. 20 -25.

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/445-ki-i-thang-1/05-su-dung-che-do-sinh-hoat-hang-ngay-lam-phuong-tien-giao-duc-tinh-tu-lap-cho-tre-3-4-tuoi-o-truong-mam-non-6389.html

                                                                  Lê Thị Huyên - Trường Đại học Hồng Đức

Tóm tắt: Bài viết đề cập nội dung, ý nghĩa của chế độ sinh hoạt hằng ngày đối với việc giáo dục tính tự lập cho trẻ. Trên cơ sở đó, đưa ra phương hướng việc sử dụng chế độ sinh hoạt hằng ngày làm phương tiện để tổ chức cuộc sống cho trẻ, tạo cơ hội để trẻ được thể hiện nhu cầu, sở thích, được tự tham gia vào các hoạt động hằng ngày phục vụ cho cá nhân, cho tập thể thông qua các hoạt động chơi, học, ăn, ngủ,…góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ nói chung và giáo dục tính tự lập cho trẻ 3 – 4 tuổi nói riêng.

Từ khóa: tính tự lập, giáo dục tính tự lập, trẻ 3 – 4 tuổi, chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non, phương tiện, sử dụng chế độ sinh hoạt hàng ngày.