Thứ Năm, 21-11-2019 | 16:23

TỔ CHỨC CHO TRẺ 5 – 6 TUỔI NHẬN BIẾT ĐỘ DÀI THỜI GIAN QUA HOẠT ĐỘNG LÀM THÍ NGHIỆM

Vũ Thị Diệu Thúy (2019). Tổ chức cho trẻ 5 – 6 tuổi nhận biết độ dài thời gian quan hoạt động làm thí nghiệm. Tạp chí Giáo dục.- Số 445 (Kì 1 – 1/2019), tr. 26-30.

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/445-ki-i-thang-1/06-to-chuc-cho-tre-5-6-tuoi-nhan-biet-do-dai-thoi-gian-qua-hoat-dong-lam-thi-nghiem-6390.html

                            Vũ Thị Diệu Thúy

                          Trường Đại học Hoa Lư, Ninh Bình

Tóm tắt: Bài viết trình bày vai trò của việc dạy trẻ nhận biết độ dài thời gian, việc cho trẻ làm thí nghiệm để phát triển kỹ năng nhận biết độ dài thời gian, mối quan hệ thời gian, điều chỉnh tốc độ hoạt động phù hợp thời gian quy định; trình tự tổ chức hoạt động làm thí nghiệm cho trẻ trải nghiệm độ dài thời gian và giới thiệu một số thí nghiệm giúp trẻ 5 – 6 tuổi nhận biết độ dài thời gian phù hợp với đặc điểm và nhu cầu nhận thức của trẻ mà tác giả đã thực nghiệm ở trường mầm non.

Từ khóa: nhận biết độ dài thời gian, thí nghiệm, trải nghiệm, mối quan hệ thời gian, điều chỉnh.