Thứ Năm, 03-10-2019 | 00:00

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019 - 2020

      Hòa chung không khí tưng bừng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 02 tháng 10 năm 2019 – Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 – 2020 tại Hội trường Trung tâm Cơ sở 2 - Quận 9.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng của các bé Trường Mầm non Thực hành

     Đến dự Lễ khai giảng, có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường; Thầy La Hoàng Dũng – Chủ tịch Công đoàn trường; Đ/c Nguyễn Thị Nga – Bí thư Đoàn trường; Trưởng, Phó các Khoa, Phòng – Ban, cùng toàn thể công chức, viên chức và hơn 400 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường về dự Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020.

Đại biểu và toàn thể sinh viên thực hiện Nghi lễ Chào cờ

       ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong bài diễn văn khai giảng, thầy đã nhiệt liệt chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh năm 2019 để trở thành thành viên chính thức của ngôi nhà chung Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh - ngôi trường với hơn 43 năm hình thành và phát triển, là nơi đạo tạo nguồn nhân lực có uy tín của cả nước.

 

ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới

       Năm học 2019 – 2020, Nhà trường tiếp tục quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, với trọng tâm là "đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học. Bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ, Chương trình hành động và hoạt động của nhà trường để tạo ra bước chuyển biến căn bản về chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, yêu cầu phát triển của ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung.

        Đối với tân sinh viên, Thầy nhắn gửi: Học tập ở bậc Đai học, Cao đẳng khác với bậc học phổ thông, môi trường Đại học – Cao đẳng đánh giá cao khả năng tự học, tự nghiên cứu và đòi hỏi các em phải xem mình là trung tâm của quá trình dạy – học. Các em cần đổi mới phương pháp học tập, chú ý rèn luyện khả năng tự học, rèn luyện năng lực tư duy độc lập và sáng tạo, chú trọng phát triển các kĩ năng mềm. Thầy hy vọng các em tự ý thức được và biết khai thác có hiệu quả hai nguồn vốn lớn nhất của mình là thời gian và tuổi trẻ để phát triển tri thức, đầu tư cho chính tương lai của các em. Nếu các em có ý thức học tập, có tinh thần thích nghi, tinh thần phản biện, có trí tuệ và trái tim giàu cảm xúc, thầy tin các em sẽ thành công. Cuối cùng Thầy chúc toàn thể giảng viên, cán bộ viên chức và học sinh sinh viên toàn trường sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc, đặc biệt gặt hái được nhiều thành công trong năm học 2019 – 2020.

      Trong không khí náo nức, tưng bừng bước vào năm học mới và chào đón tân sinh viên, Thầy tuyên bố Khai giảng năm học 2019 - 2020 và đánh trống khai trường.

ThS. Nguyễn Nguyên Bình đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020

       Tại buổi Lễ, nhà trường đã công bố quyết định trúng tuyển và quyết định khen thưởng sinh viên Thủ khoa tuyển sinh các ngành: Giáo dục mầm non; Sư phạm Âm Nhạc, Sư phạm Mỹ thuật; Giáo dục đặc biệt; Giáo dục công dân; Sư phạm Tiếng Anh và Công tác xã hội.

ThS. Nguyễn Nguyên Bình trao giấy khen và tặng hoa chúc mừng các thủ khoa tuyển sinh năm 2019

        Thay mặt gần 600 tân sinh viên toàn trường, Nguyễn Trần Thùy Duyên – Lớp TA9 – Khoa Tiếng Anh có bài phát biểu, trong đó có đoạn: Thay mặt cho các bạn tân học sinh sinh viên, em xin hứa sẽ cố gắng, phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thật tốt và luôn chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của nhà trường để không phụ lòng tin của quý Thầy giáo, Cô giáo, gia đình và xã hội”.

       Buổi Lễ khai giảng năm học mới đã khép lại và Năm học 2019 – 2020 của Thầy - Trò Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh đã chính thức bắt đầu. Được sống và học tập, rèn luyện dưới mái trường giàu truyền thống với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp; của Trường; các thế hệ Thầy – Trò Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh luôn có niềm tin và quyết tâm mãnh liệt để khẳng định uy tín của mình trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Một năm học mới đến; một sự khởi sắc mới bắt đầu và các thế hệ Thầy  - Trò của Trường ngày hôm nay sẽ quyết sống - học tập - nghiên cứu và rèn luyện để xứng đáng với ngôi trường hơn 43 năm hình thành và phát triển.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

ThS. Nguyên Đình Tình - Phó Trưởng Khoa Âm Nhạc biểu diễn ca khúc Đường đến ngày vinh quang (Trần Lập)

Sinh viên Khoa Âm Nhạc biểu diễn bài "Bài ca sinh viên" (Trần Hoàng Tiến)

Ca sĩ Phương Uyên - Cựu sinh viên Khoa Âm Nhạc - Giảng viên Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh biểu diễn tại buổi Lễ Khai giảng

Quý đại biểu, Thầy/Cô về dự Lễ Khai giảng chụp hình lưu niệm

 

P.CTCT-HSSV