Chủ Nhật, 07-10-2018 | 00:00

LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 - 2019

      Hòa chung không khí tưng bừng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 05 tháng 10 năm 2018 – Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019.

Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019

     Đến dự Lễ khai giảng, có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Nguyên Bình – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và học sinh, sinh viên toàn trường.


Đại biểu và HSSV về dự thực hiện nghi lễ chào cờ

        Tại buổi lễ, ThS. Nguyễn Nguyên Bình thay mặt lãnh đạo nhà trường phát biểu và đánh trống khai giảng năm học mới. Trong bài phát biểu, Thầy đã nhiệt liệt chúc mừng 546 tân HSSV (học sinh sinh viên) đã vượt qua một kỳ thi cạnh tranh khắc nghiệt, chúc mừng các em đã trở thành thành viên chính thức của ngôi nhà chungTrường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh, ngôi trường với bề dày truyền thống hơn 42 năm xây dựng và phát triển.

ThS. Nguyễn Nguyên Bình - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

       Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Thầy khẳng định: 546 HSSV chính quy đã tin tưởng lựa chọn chúng ta, lựa chọn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh là môi trường để học tập, rèn luyện, trưởng thành trong khi các em còn nhiều cơ hội và sự lựa chọn khác. Đây chính là niềm vinh dự, sự tự hào đối với Nhà trường. Xin cảm quý phụ huynh và HSSV đã tin tưởng và giao phó trọng trách “trồng người” cao cả này. Qua đó Thầy cũng nhắn gửi đến mỗi Thầy/Cô nhà trường rằng: "ở từng vị trí công tác hãy chứng minh bằng hành động cụ thể và thiết thực để khẳng định rằng quyết định lựa chọn của các em là hoàn toàn đúng đắn. Chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự sống còn của trường, khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của Nhà trường trong xã hội".

         Với các em tân HSSV, Thầy dặn "Rời mái trường phổ thông đến với giảng đường cao đẳng, đối với các em, đó là quá trình ươm mầm những ước mơ, hoài bão lớn hơn và xa hơn. Khác với bậc học phổ thông, môi trường cao đẳng đánh giá cao khả năng tự học, tự nghiên cứu và đòi hỏi các em phải xem mình là trung tâm của quá trình dạy - học….và nếu muốn chạm đến được những thành quả học tập tốt, các em hãy xác định phương pháp học tập ngay từ những ngày đầu; xây dựng lộ trình học tập; thành thục với mô hình làm việc nhóm và cả việc trang bị cho mình những kĩ năng mềm để biến quá trình học tập thành hành trình được trải nghiệm sáng tạo. Đặc biệt hiện nay, chúng ta đang bước vào một thời đại mới, thời đại của thông tin, của công nghệ; thời đại của toàn cầu hóa và hội nhập; và hơn thế nữa, các em có rất nhiều cơ hội để trở thành “công dân toàn cầu”. Tuy nhiên, thời đại này cũng không có chỗ đứng cho những con người chậm chạp, ỷ lại, chờ mong vào sự may mắn. Chúng ta phải là người sống tự chủ và biết làm chủ cuộc đời mình. Không thể chỉ chờ cơ hội đến mà phải luôn nghĩ rằng chúng ta sẽ còn tự tạo cơ hội cho bản thân mình"

         Cuối bài phát biểu, Thầy "chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, CBVC và các em HSSV một năm học mới thật nhiều niềm vui, thành công và hạnh phúc. "Trong không khí náo nức, tưng bừng bước vào năm học mới và chào đón tân sinh viên tựu trường, tôi xin trân trọng tuyên bố Khai giảng năm học 2018-2019"

 

 ThS. Nguyễn Nguyên Bình đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019

         Cũng tại buổi Lễ, nhà trường đã công bố quyết định trúng tuyển và quyết định khen thưởng sinh viên Thủ khoa tuyển sinh các ngành: Giáo dục mầm non; Sư phạm Âm Nhạc, Sư phạm Mỹ thuật; Giáo dục đặc biệt; Kinh tế gia đình; Giáo dục công dân; Sư phạm Tiếng Anh và Công tác xã hội.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh tặng hoa và trao giấy khen cho thủ khoa tuyển sinh năm học 2018 - 2019

       Thay mặt hơn các bạn tân HSSV toàn trường, Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Tân sinh viên lớp K31D – Khoa Giáo dục mầm non có bài phát biểu, trong đó có đoạn: Thay mặt cho các bạn tân sinh viên, em xin hứa sẽ cố gắng, phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thật tốt và luôn chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của nhà trường để không phụ lòng tin của quý Thầy giáo, Cô giáo, gia đình và xã hội”.

 

 

      Buổi Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 khép lại trong niềm vui hân hoan của thầy và trò Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Tp.Hồ Chí Minh. Chúc nhà trường một năm học mới với nhiều thành công mới, chúc cho các bạn sinh viên rèn luyện thành tài để sớm cống hiến bản thân, gia đình và xã hội.

 

P.CTCT-HSSV